การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีและทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ โดยใช้เกมส์การตอบคำถาม (Kahoot) ในการจัดการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2566

การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีและทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ โดยใช้เกมส์การตอบคำถาม (Kahoot) ในการจัดการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2567
ในการจัดการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์ที่ผ่านมา พบว่าผู้เรียนขาดทักษะและกระบวนการแก้ปัญหา ผู้เรียนไม่สามารถแก้ปัญหาสถานการณ์ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ซึ่งเผชิญอยู่ และพบว่าผู้เรียนขาดทักษะการคูณ ยังคูณไม่คล่อง ขาดกระบวนการที่มีความเชื่อมโยงจากการนำประสบการณ์ความรู้ ความเข้าใจและความคิดมาประยุกต์ใช้หาคำตอบ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวส่งผลต่อการเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์
ดังนั้น ครูผู้สอนจึงจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางานประเด็นท้าท้าย การพัฒนาการคิดทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีและทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ โดยใช้เกมส์การตอบคำถาม (Kahoot) ในการจัดการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2567